วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2562

[EP.3] ในวันที่ฉันป่วย -- ครั้งเดียวไม่พอ...




เอาล่ะ... มาเจอกับแป้งใน EP.3 แล้วนะคะ แป้งไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรที่เรียกว่า " พีค ใน พีค " ได้ไหมนะ? 😆 พอทราบผลตรวจแล้ว ลำดับต่อมาคือการคิดวางแผนต่อว่าจะเลือกวิธีไหนในการรักษา ซึ่งแป้งเองก็ปรึกษาคุณน้าที่เป็นพยาบาลและครอบครัวเป็นที่เรียบร้อย 

และแล้ว เช้าวันที่ 14 มกราคม 2562 แป้งก็กลับมาทำงานตามปกติ พร้อมกับรอยแผลที่มีกำหนดนัดตัดไหมในวันที่ 15 มกราคม 2562 แต่สิ่งที่แป้งทำก็คือ เบื้องต้นได้ส่งข้อความถึงคุณหมอว่าแป้งตัดสินใจแล้วว่าจะเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง จากนั้นแป้งก็เดินเข้าไปหาคุณหมอเจ้าของไข้ แล้วทำการนัดหมายจองห้องผ่าตัด ทำเรื่อง Admit ในบ่ายวันที่ 15 มกราคม 2562 อีกครั้งหนึ่ง ไหนๆ ก็จะตัดไหมอยู่แล้ว ก็นอนให้หมอผ่าเอาไทรอยด์อีกข้างออกไปเลยดีกว่า ตัดไฟแต่ต้นลมงี้

พูดเหมือนง่ายเนาะ แต่ไม่เลย ทุกอย่างมันเร็วไปหมด แป้งก็ไม่ทันตั้งตัวเหมือนกัน แต่แป้งเชื่อว่า แป้งตัดสินใจดีแล้ว พระเจ้าอยู่กับแป้ง แป้งจะไม่กลัว 

เพราะจากพระธรรมอิสยาห์ 41 : 10 กล่าวว่า
" อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า 
อย่าขยาด เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า 
เราหนุนกำลังเจ้า เออ เราจะช่วยเจ้า 
เออ เราจะชูเจ้าด้วยมือขวาอันมีชัยของเรา "


15-01-2562 :

แป้งเดินทางมารอ Admit ในเช้าวันนี้ที่ รพ.แมคคอร์มิค ได้คิวผ่าตัดเวลาประมาณ 16.00 น. แป้งเตรียมตัวเปลี่ยนชุดสีเขียวเพื่อเตรียมเข้าห้องผ่าตัดประมาณบ่ายสามโมง แต่ด้วยคุณหมอติดเคสด่วน เวลาจริงที่ทำการผ่าตัดของแป้งก็เกือบหกโมงเย็นแล้ว เวลายาวนานมาก และห้องผ่าตัดวันนี้หนาวเป็นพิเศษไปอีกจ้า นี่ขอผ้าห่มที่น้องพยาบาลมาคลุมเพิ่มอีก 2 ชั้น ไปอีก ฮ่าๆๆๆ หลับไปหลายตื่นกว่าคุณหมอจะมา ครั้งนี้เป็นการดมยาสลบ หมอวิสัญญีจะเอาอะไรไม่รู้มาอังที่หน้าเรา บอกให้ค่อยๆหายใจ สักแปปภาพตัด สลบสไลไม่ฝันแต่อย่างใด

หลังจากผ่าตัดเสร็จเวลาประมาณ 21.00 ปรากฎว่าแป้งลืมตาไม่ขึ้น ได้แต่พยักหน้าหงึกๆ จากนั้นก็กลับไปพักที่ห้อง มีคุณพ่อ คุณแม่ และก็แฟนที่อยู่รอ แต่นี่หลับ มึนๆ ได้ยินเสียงรอบข้างหมดแต่ลืมตาไม่ขึ้น ครั้งนี้แฟนอาสานอนเฝ้า เพราะครั้งก่อนคุณแม่มานอนเฝ้าแล้วท่านบ่นปวดหลัง พยาบาลที่วอร์ดบอกให้คุณพ่อซื้อโจ๊กมาเผื่อไว้ให้แป้งกินเพราะต้องกินยาหลังจากที่ฟื้น สรุปแป้งงัวเงียมาก ง่วงตลอดเวลา กว่าจะฟื้นมาจริงๆก็ 23.00 นู่นแล้ว แฟนเลยให้แป้งแต่จิบนมกล่องไปนิดนึงตามด้วยให้กินยาฆ่าเชื้อ "แลนคาฟ" เม็ดโต คือบาดคอมาก 
นางก็น่ารักนะ นั่งเฝ้าข้างเตียงตลอด แต่นี่ก็หลับ ฮ่าๆๆๆ นิสัยเนาะ เหมือนคนเป็นง่อยมาก ทั้งสายน้ำเกลือ ทั้งสายวัดความดัน จะเข้าห้องน้ำทีลุกเองไม่ได้ จะเรียกแฟนก็ไม่มีเสียงอีก เรียกหลายรอบมากกว่าเสียงจะออก เพราะปวดฉี่ 😖 เพิ่งรู้ว่าการใส่น้ำเกลือทำให้ฉี่ไม่สุดสักทีอ่ะ นั่งแช่ในห้องน้ำอย่างนาน 


16-01-2562 ​:

ตื่นมาก็กินข้าวได้อร่อยเหมือนเดิม ไม่รู้ทำไม 😝 คงเพราะเมื่อคืนไม่ได้กินอะไร ทั้งวันก็จะมีพยาบาลเข้ามาวัดไข้ วัดความดันให้ คุณหมอเข้ามาดูอาการตอนสายๆ บอกว่า ถ้าตอนวัดความดันแล้วมีอาการลงปลายนิ้วมือ ให้แจ้งที่พยาบาลได้เลยนะ แต่นี่ไม่มีอาการชาแต่อย่างใด เนื่องจากว่าในผู้ป่วยบางคนที่ผ่านการผ่าตัดไทรอยด์แล้วจะมีภาวะต่อมพาราไทรอยด์ทำงานน้อย เป็นผลให้ระดับแคลเซียมในเลือดต่ำ ทำให้มีอาการชาได้ ซึ่งในเคสของแป้งถือว่าโชคดีที่แคลเซียมยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ต้องทานแคลเซียมเสริม แต่ก็ถือว่าพรุนไม่น้อย เพราะพี่พยาบาลเจาะเลือดทั้งแขนซ้าย ซึ่งก็ไม่มีที่ให้เจาะแล้ว ต้องมาเจาะที่หลังมือขวาต่อ เส้นเลือดแตกเป็นว่าเล่น ฮ่าๆๆๆ แต่แคลเซียมก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ✌





17-01-2562 :

แต่ครั้งนี้ที่ใส่สายถ่ายเลือดที่คอ ถือว่าเลือดออกน้อยกว่าผ่าครั้งแรกแล้วก็มีอีก...คือ ลิ้นไก่อักเสบจ้า เนื่องจากการใส่ท่อช่วยหายใจ เมื่อวานยังบอกว่ากินข้าวอร่อยอยู่เลย นี่แหละจ้า ฤทธิ์ยาหมดแล้วไง วันนี้กินอะไรไม่ได้เลย กินยายิ่งลำบากมาก ยาฆ่าเชื้อตัวเดิมที่หมอให้คือ "แลนคาฟ" ก็เอาไม่อยู่ เปลี่ยนเป็นยาฉีดก็เอาไม่อยู่แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวยาที่แรงกว่าเดิมซึ่งเป็นตัวยาที่กัดกระเพาะไปอีก แต่ก่อนกินยาตัวนี้จะมีตัวเครือบกระเพาะก่อนแล้วตามด้วยยาตัวนั้น เฮ้อ!ค่อยยังชั่ว
คุณหมอให้ยาพ่นในช่องปากมา คล้ายๆแก้ร้อนใน นี่พ่นจนขมคอ 😬



18-01-2562 :

กลับบ้านกันจ้า เย้! กลับมาพักที่บ้านกินอาหารอ่อนไปก่อนเพราะลิ้นไก่ยังไม่หายดี กินจนเอียนข้าวต้มไปข้างนึง แล้วรู้ไหมว่า... การที่คนเราไม่มีไทรอยด์แล้วนั้นมันจะเป็นยังไง เดี๋ยวแป้งจะมาเล่าต่อใน EP.ต่อไปละกัน เพราะมันอาจจะดราม่าได้ ฮ่าๆๆๆๆ 😂 

หลังจากผ่าตัดครั้งที่ 2 ไปแล้วนั้น ก็ล้างแผลทุกวันจนวันที่ถอดไหม หมอก็ชมว่าแผลสวยมาก นี่ก็มอง มันสวยจริงๆ ใช่ไหมนะ? 55555 แผลทั้งแข็ง และเป็นก้อนนูนๆ แดงๆ กดไปยังเจ็บๆ คือลืมเก็บภาพแผลชัดๆ ต้องขออภัยด้วยจ้า



นี่ก็หาตัวช่วยสารพัด เริ่มจากตัวนี้ก่อนเลย มีความเตรียมตัวดีมาก 😄
ถามว่าเห็นผลไหม? น้อยมาก มันใช้เวลานานเกินไป ใช้จนจะหมดหลอดแล้ว 



มีพี่พยาบาลบอกให้ใช้ซิลิโคนปิดแผลดู แผลจะยุบเร็วและไม่เป็นรอยแดง แต่ราคาแพงหน่อยนะ นี่ก็ถามว่าราคาเท่าไหร่คะ? คำตอบคือ 800 กว่าบาท นี่แบบ โค้ววว !! หยังมาแพงแต้ว่า ขอทำใจแปป ทำใจไป 2 เดือน ยังไม่ซื้อมาใช้นะ ช่วงนั้นอากาศหนาวเลยพันผ้าพันคอไปทำงานก่อน บังแผลไปเลยจ้า




และนี่จ้า ยังไปวิ่งกับเดอะแก๊งที่ทำงานได้อยู่ ยังมีแรงอยู่ ยังสดใสได้อยู่ แต่หลังจากนี้จะเป็นไง คอยติดตามได้เลย 5555 จะร่วงหรือรอด





28-01-2562 :

แป้งไปติดต่อเพื่อทำเรื่องกลืนแร่รังสีไอโอดีน ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ โดยมีคุณแม่ไปด้วยเพราะคุณแม่จะรู้จักตึกที่นี่ดีกว่าแป้งนั่นเอง โดยแป้งใช้สิทธิ์ประกันสังคม ครั้งแรกไปติดต่อที่ อาคาร 108 เจอกับคุณหมอทั่วไปก่อน เสร็จแล้วก็ส่งตัวไปที่อาคารศรีพัฒน์ เพื่อพบกับคุณหมอแผนก หู คอ จมูก ซึ่งเป็นคนเดิมกับที่แป้งไปพบตอนเมื่อแป้งมาทำการเจาะชิ้นเนื้อครั้งที่ 2 คือเป็นอะไรที่โชคดีมากเพราะไม่ต้องเล่าอะไรยืดยาวเพราะคุณหมอทราบเคสอยู่แล้ว จากนั้นคุณหมอก็นำส่งให้แป้งไปพบกับคุณหมอเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อ (หมอเฉพาะทางไทรอยด์) แต่พยาบาลแจ้งว่าวันนี้คุณหมอไม่เข้านะ ต้องกลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ 

29-01-2562 :

มาแต่เช้าจ้า มาพบคุณหมอต่อมไร้ท่อ คุณหมอก็ดูแผล และตรวจเช็คคลำต่อมน้ำเหลือง ทุกอย่างปกติ คุณหมอก็ถามกลับว่าตอนนี้ได้เริ่มทานยาฮอร์โมนไทรอยด์หรือยัง แป้งก็ตอบไปว่ายังค่ะ คุณหมอประสานไปยังห้องรังสี เพื่อติดต่อคุณหมอรังสี โดยครั้งนี้จะเป็นการสแกนร่างกายก่อน เพื่อดูว่ามีเชื้อแพร่กระจายไปส่วนไหนของร่างกายหรือไม่ ซึ่งแป้งได้คิวสแกนร่างกายใน วันที่ 4,6 มีนาคม 2562โดยแป้งต้องงดอาหารจำพวกไอโอดีน ชา กาแฟ อาหารทะเล บลาๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และต้องงดยาไทรอยด์ก่อนมาตรวจในวันที่ 4 มีนาคม 2562 ตอนนั้นแป้งยังไม่ได้เริ่มทานยา เลยตัดตรงนั้นไป 


เรื่องราวของ EP.3 แป้งขอเขียนไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ยังไงฝากติดตาม EP. ถัดไปด้วยนะ หวังว่าครั้งนี้จะอ่านเพลิน ไม่ดราม่าเกินไปเนาะ ฮ่าๆๆๆ 

ขอบคุณสำหรับการติดตาม และยอมอ่านอะไรก็ไม่รู้ของแป้งนะคะ
ขอพระเจ้าอวยพรจ้า 💕




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น